ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งบุกจับ 2 สถานบันเทิงดังไม่สนโลกเปิดบริการเต็มรูปแบบ

1340
views

จ.นครศรีธรรมราช – ผู้ว่า ฯเมืองคอน สุดทนสั่งสนธิกำลังบุกจับ 2 สถานบันเทิงดังไม่สนโลกเปิดบริการเต็มรูปแบบ-พบนักดื่มยามราตรีหลายร้อยคนแออัดยัดเยียดเต็มร้าน ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่แก้วพลาสติดตบตาเจ้าหน้าที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่โควิด – รอง ผกก.ป.และ ปลัดฝ่ายความมั่นคงกลายเป็นหนังหน้าไฟ โดนรุมด่าเละ

(9 ก.พ.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนต่อเนื่องว่ามีสถานบันเทิง 2 แห่งในย่านถนนพัฒนาการคูขวาง เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอรและยังเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยไม่สนใจ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ,พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คำสั่งหรือมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดแม้แต่น้อย เป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมืองอย่างชัดเจน
เมื่อเวลา 23.30 น.คืนที่ผ่านมา ( 8 ก.พ.) จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจับกุม และมอบหมายให้ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และ อส.ตร.สภ.เมือง สนธิกำลังกว่า 50 นาย เข้าทำการตรวจสอบจับกุมทันที

ภายในบริเวณร้านแรกพบนักเที่ยวจำนวนกว่า 300 คน นั่งแออัดยัดเยียด ดื่มกินกันกันเต็มที่ โดยมีเปิดเพลงดังดังกระหึ่มได้ยินไปจนถึงถนนใหญ่ มีระบบแสงสีระยิบระยับ เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่จึงรีบปิดเครื่องเสียงและระบบไฟแสงสีทันที จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายประเภทโดยใส่แก้วพลาสติก และเหยือกเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่พบว่าในบิลของแต่ละโต๊ะมีรายการสั่งเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เขียนระบุไว้อย่างชัดเจน และเมื่อตรวจสอบในลังโฟมขนาดใหญ่พบว่ามีการนำขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แช่เย็นเอาไว้จำนวนมาก ในขณะที่ด้านข้างเคาน์เตอร์พบขวดเหล้า เบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายชนิด ซึ่งเป็นขวดเปล่าวางกองเอาไว้เป็นภูเขาย่อม ๆ จึงควบคุมตัวหุ้นส่วนเจ้าของและผู้จัดการร้านไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงแห่งที่ 2 ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร พบนักเที่ยวรวมกว่า 100 คนนั่งดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน และมีการจำหน่ายเหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่แก้วพลาสติกและเหยือกเช่นเดียวกัน แต่ในบิลของแต่ละโต๊ะลงระบุไว้ชัดเจนเช่นกัน โดยขวดเหล้าเบียร์ของแต่ละโต๊ะจะมีกระดาษปิดทับระบุชื่อโต๊ะนำมาเก็บไว้ในชั้นใต้เคาน์เตอร์ จะไม่วางขวดเหล้าเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้บนโต๊ะ พนักงานเสิร์ฟจะมาผสมเหล้าจากเคาน์เตอร์ใส่แก้วพลาสติกหรือเหยือกไปส่งให้ตามโต๊ะแทนการไปบริหารผสมหรือชงเหล้าที่โต๊ะ ในขณะที่มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมากแช่เย็นไว้ในลังโฟมขนาดใหญ่เช่นกัน จึงควบคุมตัวผู้จัดการร้านไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 01.30 น. วันที่ 9 ก.พ.2565 ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังเร่งทำบันทึกจับกุมเพื่อรวบรวมส่งผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ปรากฏว่าได้มีพลเมืองดีถ่ายภาพและคลิปบรรยากาศ 1 ใน 2 ร้านที่ถูกจับกุมแต่ยังเปิดให้บริการอย่างเย้ยกฎหมาย แม้จะล่วงเลยมาจนเกือบถึง 02.00 น.ของวันใหม่แล้วก็ตาม ส่งเข้ามาในกลุ่มไลน์ของเจ้าหน้าที่ นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมือง และ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินกลับไปตรวจสอบจับกุมอีกครั้ง และสั่งให้ปิดการให้บริการอย่างเด็ดขาด พร้อมสั่งดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาขายสุรานอกเวลาที่กำหนด และความผิดตาม พ.ร.บ.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทางด้าน พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่เข้าใจและเห็นใจผู้ประกอบการสถานบันเทิงทุกแห่ง แต่เมื่อมีมาตรการ และคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่รัฐบาลออกมาตรการและคำสั่งออกมาให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เจ้าหน้าหน้าที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับสถานประกอบการที่ฝ่ามาตรการและคำสั่ง โดยที่ผ่านมา สถานประกอบการต่าง ๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่สถานประกอบการทั้ง 2 แห่งไม่สนใจใยดีแม้จะเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังจงใจฝ่าฝืนและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดเป็นอย่างมาก และจะเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสั่งให้ปิดนักท่องเที่ยวยามราตรีนับร้อยคนทำการการโห่ร้องขับไล่เจ้าหน้าที่ ทำเหมือนบ้านเมืองไร้กฎหมาย จนตนและ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. ต้องลงไปควบคุมสั่งการด้วยตนเอง

ะล่าสุดมีประชาชนร้องเรียนไปยังหน่วยงานของรัฐในส่วนกลาง โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ปล่อยปละละเลย ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ได้ตรวจสอบจับกุมมาโดยตลอด ทางผู้บังคับบัญชาจึงกำชับสั่งการมายังผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ให้ทำการตรวจสอบจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่มีการตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงในตัวเมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมือง จะถูกกระแสสังคมโดยกลุ่มสถานประกอบการ ร้านอาหาร สถานบันเทิง และบรรดานักดื่ม กดดันอย่างหนัก มีการโพสต์ในโลกโซเชี่ยลรุมดุด่า ประณามอย่างรุนแรงและหยาบคายในทำนองว่าบุคลทั้งสองเป็นตัวการที่สั่งตรวจสอบจับกุมหรือปิดร้านอาหาร สถานบันเทิง ทั้ง ๆที่บุคคลทั้งสองเป็นแค่ผู้ปฏิบัติในระดับล่าง และพยายามที่จะให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้ประกอบการต่าง ๆ มาโดยตลอด บุคคลทั้งสองจึงกลายเป็นหนังหน้าไฟรับหน้าแทนผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ลอยตัวไม่ได้รับผลกระทบใดแม้แต่น้อยมาโดยตลอด

เครดิตแหล่งข้อมูล : สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE