เมืองคอน ฝนตกหนัก!! น้ำซัดเส้นทางชำรุด 2 อำเภอ- ปภ. เตือน 5 จ. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

2191
views

นครศรีธรรมราช ฝนตกหนัก เส้นทางชำรุด 2 อำเภอ ประสานพื้นที่ระดมกำลังเร่งซ่อมแซมแล้ว – เตือน 5 จ. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้ (16 ก.พ.65) เวลา 10.15 น. เพจกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ปภ.นครศรีธรรมราช รายงานฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.สิชล อ.ท่าศาลา อ.ขนอม และ อ.นบพิตำ เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้ามืดวันนี้ โดยเฉพาะที่ อ.นบพิตํา และ อ.สิชล มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ปริมาณน้ำฝนในพื้นที่หมู่ 2 ต.นบพิตำ วัดได้ 285 มิลลิเมตร และหมู่ 7 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ วัดได้ 110 มิลลิเมตร

ทำให้สะพาน คอสะพาน และเส้นทางบางสายถูกกระแสน้ำพัดชำรุดเสียหายในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.นบพิตำ สะพานคลองกัน ต.นบพิตำ และถนนคอนกรีตข้ามน้ำ หมู่ 7 ต.กรุงชิง อ.สิชล ถนนคอนกรีต ข้ามน้ำ รอยต่อระหว่าง หมู่ 14 ต.เทพราช กับหมู่ 7 ต.เปลี่ยน ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ปภ.นครศรีธรรมราชได้ประสานอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ทางหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราช ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และนำเครื่องจักรกลเข้าซ่อมแซมเส้นทางเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ชั่วคราวแล้ว

นอกจากนี้ ปภ.ได้รายงานข้อมูลพยากรณ์อากาศและแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 16 ก.พ.65 โดยพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน/น้ำป่าไหลหลาก ได้แก่

ภาคกลาง จ.จันทบุรี (อ.ขลุง) ตราด (อ.บ่อไร่ เขาสมิง) และประจวบคีรีขันธ์ (อ.เมืองฯ หัวหิน)
ภาคใต้ จ.ชุมพร (อ.ปะทิว) และนครศรีธรรมราช (อ.เมืองฯ นบพิตำ ลานสกา สิชล ท่าศาลา ร่อนพิบูลย์ พรหมคีรี)

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ รวมถึงระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อุบัติภัยจากไฟฟ้า และเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านเส้นทาง

บทความต้นฉบับ

นครศรีธรรมราชฝนตกหนัก เส้นทางชำรุด 2 อำเภอ ปภ. เตือน 5 จ. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE