รองผู้ว่าฯเมืองคอน ลงพื้นที่หัวไทร ตรวจสอบผลกระทบจากคลื่นลมแรงพัดบ้านเรือนประชาชน บริเวณแนวชายฝั่งทะเลบ้านหน้าสตน

1389
views

รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบผลกระทบจากคลื่นลมแรงพัดบ้านเรือนประชาชนบริเวณแนวชายฝั่งทะเลบ้านหน้าสตน ได้รับความเสียหาย ขณะที่ เทศบาลตำบลหน้าสตนเร่งน้ำเครื่องจักรกลทำแนวกั้นคลื่นป้องกันการกัดเซาะในเบื้องต้น

วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2565) นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับมอบหมายจาก นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบผลกระทบจากคลื่นลมแรงพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย และน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณแนวชายฝั่งทะเลบ้านหน้าสตน หมู่ที่ 6 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายจำนงค์ น้ำพ่วง ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอหัวไทร นายอรรถพล นิยมเดชา นายกเทศมนตรีตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร ผู้น้ำท้องที่ รายงานสถานการณ์คลื่นลมแรงในพื้นที่

สืบเนื่องจากเกิดหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ส่งผลทำให้ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหลือที่พัดปกคลุ่มอ่าวไทย และภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราชได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งบ้านโพธิ์ทะเลงาม หมู่ที่ 6 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร ได้รับผลกระทบเสียหายบางส่วน จำนวน 100 หลัง ในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลหน้าสตนได้นำกระเบื้อง แจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อซ่อมแซมให้ได้อยู่ตามปกติแล้ว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากสถานการณ์คลื่นลมแรงในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร ตั้งแต่คืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นมา ประชาชานในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 100 กว่าครัวเรือน คลื่นกัดเซาะชายฝั่งประมาณ 500 เมตร โดยในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลหน้าสตนได้เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องกระเบื้องซ่อมแซมบ้าน พร้อมทั้งนำเครื่องจักรกลมาทำแนวกั้นคลื่นป้องกันยน้ำกัดเซาะตลิ่งเป็นการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ส่วนในระยะยาวได้แจ้งไปทางอำเภอหัวไทร เพื่อประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ และให้ส่วนราชการต่าง ๆ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ในการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ในการแก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง จะดำเนินการสร้างแนวกั้นการกัดเซาะชายฝั่ง ในปี 2565 ระยะทาง 350 เมตรต่อจากโครงการเดิม ในส่วนที่เหลือทางเทศบาลหน้าสตนจะเสนอแผนของบประมาณไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำแนวกั้นน้ำทะเลกัดเซาะต่อไป.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE