ฝ่ายปกครองเมืองคอน บุกทลาย วงพนันไก่ตู้ หนุ่มวิ่งหนีกระเจิงลงน้ำพลางตัว กะเอาตัวรอด

1859
views

นครศรีธรรมราช-ฝ่ายปกครองบุกทลายวงพนันไก่ตู้ นักเสี่ยงโชควิ่งกระเจิงหนีลงน้ำหวิดจมตาย จนท.ช่วยได้ทันอย่างทุลักทุเล

นายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลัง อส.ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครอง พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง เข้าจู่โจมจับกุมพนันไก่ตู้ในท้องที่ ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ขณะชุลมุนนั้นมีนักพนัน 3 ราย กระโดดหนีลงในบึงน้ำที่เต็มไปด้วยวัชพืช มีรายหนึ่งช่วยตัวเองไม่ได้ และทำท่าจะจมแหล่ไม่จมแหล่ เจ้าหน้าที่ต้องส่งไม้ไผ่ยาวเกือบ 20 เมตร ยื่นไปให้เกาะแล้วลากขึ้นฝั่งได้อย่างทุลักทุเล ส่วนอีก 2 รายอยู่ใกล้ฝั่งช่วยตัวเองขึ้นมาได้ ก่อนทั้ง 3 ถูกคุมตัวไว้

ท้องที่ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นแหล่งระบาดของโควิด-19 อย่างรุนแรงติดต่อกันมานานนับเดือนแล้ว มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าส่วนหนึ่งเกิดจากคลัสเตอร์วงพนัน

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนอย่างต่อเนื่องจนพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันหลายจุดหนึ่งโดยไม่สนใจการระบาดของโรค และที่บ้านดังกล่าวได้เปิดให้เล่นพนันชนไก่ มีการถ่ายทอดสดทางทีวีดาวเทียม มีนักพนันเข้ามาเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก

ต่อมามีคนร้องเรียนไปยังนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจเข้าจับกุมจนนักพนันแตกกระเจิงวิ่งหนีไปคนละทิศละทางแต่สามารรถจับกุมตัวได้ 14 ราย รวมทั้งคนที่หนีลงในบึงดังกล่าวที่หวิดจมน้ำเสียชีวิต จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบเล่นการพนันไก่ชนผ่านการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ และร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE