ฉก.ฝ่ายปกครองเมืองคอน บุกจับวงไพ่รวบ 11 นักพนัน

1938
views

นครศรีธรรมราช – วันนี้ (25 มี.ค.65) นายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครอง บุกเข้าจับกุมบ่อนพนันขนาดเล็กในท้องที่หมู่ 5 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าไปบริเวณหลังบ้านก่อนปิดทางเข้าออก และเข้าจับกุมนักพนันที่กำลังตั้งวงเล่นพนันชนิดไพ่วงใหญ่ 2 วง และได้ตรวจยึดอุปกรณ์การเล่น เงินสดอีกจำนวนนึ่ง

สำหรับพื้นที่ตำบลบางจากนั้นเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง และพบว่าผู้ป่วยจำนวนมากที่มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์วงพนัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนพบว่า ที่บ้านหลังนี้มีการเปิดเล่นการพนันเป็นบ่อนขนาดเล็กตั้งอยู่กลางชุมชน มีนักพนันหมุนเวียนเข้าออกตลอดทั้งวัน ส่วนสภาพบ้านนั้นได้มีการต่อเติมด้านหลังเป็นโรงเรือนสำหรับเปิดพื้นที่เล่นพนันเป็นการเฉพาะ เจ้าหน้าที่จึงเข้าสืบสวนจนพบว่า มีการลักลอบเล่นพนันทุกวันจึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมไว้ได้

โดยหลังจากจับกุมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาข้อหา ลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม มาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของบ้าน ซึ่งถือเป็นเจ้าบ้าน ว่าเป็นเจ้าบ้านเปิดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีต่อไป

บทความต้นฉบับ

ฝ่ายปกครองเมืองนครศรีธรรมราช บุกทลายบ่อนรวบ 11 นักพนัน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE