คืบหน้า `น้ำท่วมสิชล นครศรีธรรมราช ระดับน้ำเริ่มลดลงเล็กน้อย คาดหากฝนไม่ตกซ้ำ อีก 1-2 วันนี้ จะเข้าสู่ภาวะปกติ

767
views

นครศรีธรรมราช 6 เม.ย. – สถานการณ์น้ำท่วม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เริ่มลดระดับลงเล็กน้อย หลังฝนหยุดตกทิ้งช่วง คาดหากฝนไม่ตกซ้ำ ในช่วง 1-2 วันนี้ จะเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่รับน้ำ ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

สภาพอากาศช่วงเช้าวันนี้ (6 เม.ย.) ที่ จ.นครศรีธรรมราช ฝนเริ่มทิ้งช่วง มีแสงแดด แต่บางอำเภอยังมืดครึ้ม ฝนตกเล็กน้อย ส่วนที่ อ.สิชล ฝนหยุดตก แต่ยังมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมตลิ่ง ริมคลอง แต่ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมสวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา ส่วนถนนน้ำลดกลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยเฉพาะถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี น้ำแห้ง รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ตามปกติ หากฝนไม่ตกซ้ำในพื้นที่ คาดว่า 1-2 วันนี้ จะคลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ

ส่วนพื้นที่โซนภูเขาต้นน้ำคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้วเช่นกัน หลังเมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) มีน้ำป่าแดงขุ่นทะลักไหลหลากลงมาจากภูเขา แต่น้ำจากจุดนี้ได้ไหลเข้าชุมชนรับน้ำทางด้านตะวันตกของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เช่น ชุมชนราเมศวร์ ชุมชนบ้านตก ชุมชนท่าช้าง ทำให้มีน้ำท่วมหลายจุด แต่โชคดีที่ฝนหยุดตก ทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับไม่มีน้ำทะเลหนุน การระบายน้ำจึงไม่มีอุปสรรค คาดว่าในช่วงเย็นถึงค่ำวันนี้ หากไม่มีฝนตกหนักเพิ่มอีก พื้นที่น้ำท่วมขังบางส่วนใน 9 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ขนอม อ.สิชล อ.ท่าศาลา อ.หัวไทร อ.ปากพนัง อ.พระพรหม อ.เชียรใหญ่ อ.ร่อนพิบูลย์ อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.เมืองนครศรีธรรมราช สถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ

สำหรับพื้นที่ อ.สิชล ซึ่งถูกน้ำท่วมหนักสุด สำรวจเบื้องต้นมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 หลังคาเรือน จำนวน 450 คน หน่วยงานต่างๆ เร่งเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE