กู้เรือ “ท.ร.พาลีช่วย” สำเร็จแล้ว หลังถูกคลื่นลมแรงซัดอับปางกลางปากน้ำท่าศาลา

1215
views

อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช – กู้เรือ TM2144A (ท.ร.พาลีช่วย) สำเร็จแล้ว ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จบภารกิจในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ที่ 8 เม.ย. 2565

จากการสอบถาม นายพรชัย สิทธิสงวน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 เผยว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายลงพื้นที่ตั้งแต่เช้า แลกเปลี่ยนวิธีการกู้เรือร่วมกับชาวประมง และในเวลา 12.00 น. โดยใช้วิธีการ นำเรือขนาดใหญ่ 2 ลำ เทียบเคียงขนาบทั้งสองข้างของลำเรือ แล้วใช้เชือกผูกมัดแคมเรือฝั่งที่จมน้ำ เพื่อผยุงและดึกขึ้น ในขณะเดียวกัน ใช้ผ้ายางห่อหุ้มลำเรือส่วนท้ายและแคมเรือที่จมน้ำ เพื่อป้องกันน้ำภายนอกไหลเข้าใต้ท้องเรือ จากนั้น ติดตั้งเครื่องยนต์สูบน้ำ ซึ่งใช้เวลาประมาณ กว่า 2 ชั่วโมง เรือจึงเริ่มลอยลำขึ้น เจ้าหน้าที่และชาวประมง จึงช่วยกันเร่งระบายน้ำที่ขังอยู่ในตัวเรือ ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จนภารกิจสำเร็จไปด้วยดี ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้

ทางด้านนายภูริวัตร นกดำ ส.อบต.หมู่ที่ 9 ในนามตัวแทนชาวประมงที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ นางพรพนา เสมาพัฒ เจ้าของเรือ ท.ร.พาลีช่วย TM2144A ขอขอบคุณไปยัง ผู้นำท้องถิ่น นายอภินันท์ เชาวลิต นายก อบต.ท่าศาลา , หัวหน้าสำนักงาน ปภ.นครศรีธรรมราช สาขาสิชล พร้อมเครือข่ายเจ้าหน้าที่ ปภ. , ปลัดอำเภอ งานป้องกันฯ อำเภอท่าศาลา , เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท่าศาลา , ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 และผู้มีส่วนร่วมด้วยช่วยกันในภารกิจนี้

ในส่วน นางพรพนา เสมาพัฒ เจ้าของเรือ ท.ร.พาลีช่วย TM2144A กล่าวด้วยความดีใจ ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี ตนไม่รู้จักใครเลย มีแต่คนดีดีมาช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ ทั้งนายกเอ , เพื่อนๆ , เจ้าของแพ, คุณโอม และเจ้าหน้าที่ แม้กระทั่งเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่ก็มาเฝ้าเรือ ตลอดการกู้เรือทุกคนล้วนทำด้วยความมุ่งมั่น มีความหวัง เข้าใจเรา

เครดิตแหล่งข้อมูล : ท่าศาลาบ้านเรา

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE