โจรใจบาป! บุกวัดเมืองคอน ลัก’ระฆังทองเหลือง’ หนัก 50 กก. มูลค่านับหมื่นบาท

1972
views

จ.นครศรีธรรมราช – โจรบุกลักระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ แขวนหน้าโรงธรรม เจ้าอาวาสร้อง นำมาคืน พระภิกษุต้องต้องปฎิบัติศาสนกิจในตอนเช้าตรู่ ทุกวันจะมีการตีระฆังเรียกให้ไปสวดมนต์ในตอนเช้า ตร.หวั่นนำไปทำลายขายเนื้อทองเหลือง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เรียบร้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใจบาปเข้าไปลักระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ ภายในวัดมะม่วงปลายแขน ริมถนนสายสี่แยกเบญจมฯ-น้ำแคบ หมู่ 8 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.กฤษณพัฒน์ จุลศักดิ์ รอง สวป.ทำหน้าที่ หน.สายตรวจป้อมตำรวจสี่แยกเบญจมฯ และกำลังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมเดินทางไปตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณที่แขวนระฆังของวัดบริเวณด้านหน้าศาลาโรงธรรมของวัด จนท.พบแต่เพียงตะขอเหล็กห้อยอยู่ ส่วนตัวระฆังได้หายไป สอบสวนทราบว่าเป็นระฆังทองเหลืองโบราณ ขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าอาวาสของวัดชื่อพระครูสุคันธะศีลาธร หรือ พ่อท่านนุ้ย ไม่ได้อยู่ที่วัด ติดกิจนิมนต์นอกวัด พบแต่เพียง นายชัยวัฒน์ หรือ เผือก อยู่สุขอาบ อายุ 30 ปี เด็กวัด ได้รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า วัดแห่งนี้ซึ่งอยู่ติดริมถนนสายสี่แยกเบญจมฯ-น้ำแคบ ปกติกลางคืนทุกทางวัดจะปิดประตูด้านหน้า คาดว่าคนร้ายน่าจะแอบเข้ามาทางด้านหลังวัด ซึ่งเป็นสวนมะพร้าวทางเข้าออกของหมู่บ้าน ไม่มีประตูปิดกั้น คนร้ายน่าจะใช้รถ จยย.สามล้อพ่วงข้าง เข้ามาช่วงด้านหลังวัด ในเวลาประมาณหลังเที่ยงคืน เพราะทางเจ้าอาวาสบอกว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าตลอดเวลา และเสียงสุนัขเงียบเมื่อเวลาประมาณ 02.00น.แต่ทุกคนในวัดไม่กล้าออกมาดู

จนกระทั่งรุ่งเช้าช่วงเช้ามืดไม่ได้ยินเสียงพระตีระฆัง แต่ก็ไม่สนใจอะไร จนกระทั่งเวลา 07.00 น.ก็พบว่าระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ที่แขวนหน้าโรงธรรมได้หายไป ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาร่องรอยคนร้ายใจบาปรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE