เมืองคอน – คนรักษ์สุขภาพ รวมตัวจุดคบเพลิงวิ่งประจานไฟปฏิมากรรมส่องสว่างชำรุด ร้องทุกหน่วยงานไร้การแก้ไข

749
views

จ.นครศรีธรรมราช – ช่วงค่ำวันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมาบริเวณหน้าสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หรือสวนหลวง ร.9 พร้อม ณ.นครอุทิศ บนถนนพุทธภูมิ รอยต่อระหว่างต.มะม่วงสองต้น ต.โพธิ์เสด็จ และต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นักวิ่งยามเย็นในสวนสาธารณะและบนถนนพุทธภูมิและคนรักษ์สุขภาพ รวมตัวอย่างคึกคัก เตรียมคบไฟจุดให้แสงสว่าง พร้อมรถเครื่องเสียงเปิดไฟแสงสี สร้างความบันเทิง กับนักวิ่งตั้งขบวน วิ่งออกจากหน้าสวนหลวง ร.9 ไปตามถนนพุทธภูมิ ที่อยู่ในสภาพไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนมืดสนิท รถเครื่องเสียงพร้อมไฟแสงสีนำขบวนไปสร้างสีสันขณะที่นักวิ่งได้หยุดแดนซ์อย่างสนุกสนานไปตามเส้นทางอย่างออกรส ตลอดเส้นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

นางอลิษา จินตฤทัย หนึ่งในสมาชิกวิ่งออกกำลังกายยามเย็น ระบุ ผู้ออกกำลังกาย ผู้ที่วิ่งบนถนนเส้นนี้มารวมตัวกันแล้วจุดไฟวิ่งกันนั้น ทำให้เห็นว่าทุกคนมีความเดือดร้อนบนถนนเส้นนี้ ถนนสวยงามในเวลากลางวัน กลางคืนมืดสนิท มีคนใช้ถนนเส้นนี้ออกกำลังกายจำนวนหลายร้อยคนต่อวันโดยเฉพาะช่วงเย็น-ค่ำ พ่อค้าแม่ค้าในหลายตำบลต้องผ่านเส้นทางนี้ในช่วงก่อนรุ่งสาง เคยแจ้งไปหลายหน่วยงานหลายช่องทางเป็นปีแล้วทุกอย่างไม่มีการแก้ไข เราจึงเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมทางสังคมเช่นนี้ขึ้น

ในกรณีนี้ ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้สะท้อน ความเดือดร้อนผ่านสื่อฯหลายแขนงแล้ว มีคำตอบเพียงว่า นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกโยธาธิการและผังเมืองเข้าพบและสั่งให้มีการเร่งแก้ไขปัญหา แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เช่นเดียวกัน ทำให้ผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้ออกมารวมตันทำกิจกรรมกันอีกครั้ง โดยหลายคนระบุว่าจะทำกิจกรรมในทำนองนี้ไปเรื่อยๆเป็นระยะๆเพื่อทำให้สังคมรับรู้จนกว่าจะมีการแก้ไขปัญหา.

อย่างไรก็ตามหากย้อนไปถึงการก่อสร้างถนนเส้นนี้เพื่อรองรับ พระธาตุสู่มรดกโลกและเป็นถนนที่สวยที่สุดของจังหวัดโชว์แขกบ้านแขกเมืองที่มา ไหว้องค์พระบรมธาตุนครศรีธรรมราชและเยี่ยมเยียนมึงนครในฐานะที่เป็นเมืองท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และศิลปะวัฒนธรรม

ชัดกว่าที่นึก ลึกกว่าที่คิด
ภาพข่าว / นายโมกข์ – นายเสือ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE