นครศรีธรรมราช พร้อมจัดกิจกรรมย้อนรอยประวัติศาสตร์ อารยธรรมอาณาจักรศรีวิชัย สร้างปฐมบทการท่องเที่ยวยุคใหม่ของมนุษยชาติ

733
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมจัดกิจกรรมย้อนรอยประวัติศาสตร์ อารยธรรมอาณาจักรศรีวิชัย สร้างปฐมบทการท่องเที่ยวยุคใหม่ของมนุษยชาติ

(30 พ.ค.65) ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานแถลงข่าวการกิจกรรมย้อนรอยประวัติศาสตร์ อารยธรรมอาณาจักรศรีวิชัย การแสดงประกอบแสง สี เสียง เล่าเรื่องเมืองงาม อารยธรรมศรีวิชัยชุด “สายแสงอันศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์นครศรีธรรมราช” โดยมี ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นางไพรวัลย์ ศรีเทพ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช คุณศิริกมล แก้วแสงอ่อน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช และนางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช ร่วมแถลงถึงความพร้อมการเตรียมจัดงาน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวซบเซาลง และจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อรอโอกาสจังหวะเพื่อการขับเคลื่อนอีกครั้ง และเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จึงใช้โอกาสใช้เดือนมิถุนายนซึ่งเดือนมหามงคลนำร่องด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นปฐมบท โดยรูปแบบการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช นั้นจะเน้นการสนองตอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาท่องเที่ยวเพื่อการแสวงหาปัญญา แสวงหาความรู้สึกดีๆ ผ่านกิจกรรมด้านศิลปะ วัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้ได้ซึมซับถึงประวัติความเป็นมาที่ดีงามของงานประเพณีดังกล่าว ซึ่ง นำเสนอโดยคนรุ่นใหม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ให้มาสนใจเกี่ยวกับศิลปะ วัฒนธรรมประเพณี และประวัติศาสตร์ของท้องถิ่น และจะเป็นมิติของการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เป็นเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ จะไม่มีแต่ได้ฝ่ายเดียว แต่จะเป็นความร่วมมือระหว่างพันธมิตร อย่างยิ่งภาคประชาชนและเอกชนจะเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2565 ระหว่างเวลา 16.00-22.00 น. ที่บริเวณสวนศรีธรรมาโศกราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จะเป็นก้าวแรกของปี จากนั้นจะมีกิจกรรมเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกประมาณ 2-3 งาน เพื่อให้เป็นปฐมบทของการท่องเที่ยวยุคใหม่ของมนุษยชาติ ทั้งนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดเป็นเมืองรองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 2 จากทั้งหมด 10 อันดับเมืองรองทั้งประเทศ เป็นอันดับที่ 1 ของเมืองรองภาคใต้ และจัดอยู่ในอันดับที่ 8 ที่คนกรุงเทพมหานคร นิยมมาท่องเที่ยว

โดยนักท่องเที่ยวร้อยละ 99 เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มมาเลเชีย และจีน ที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยว โดยส่วนใหญ่เน้นท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และศรัทธา

โดยจัดกิจกรรมย้อนรอยประวัติศาสตร์ อารยธรรมอาณาจักรศรีวิชัย จะเป็นการแสดงในรูปแบบมัลติมีเดีย ด้วยเทคนิคที่ทันสมัยและพลุดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิคสุดอลังการ การแสดงทางวัฒนธรรมล้ำค่า โนรา เพลงบอก เพลงพื้นบ้าน การแสดงจากท้องถิ่นมากมาย การออกร้านจำหน่ายสินค้า วิถีถิ่น ของกินพื้นบ้าน พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ เอาใจคนรุ่นใหม่กับ
Coffee In Town ที่รวบรวมคาเฟ่ที่ดังที่สุดในนครศรีธรรมราช ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE