“เจ้าแห่งนักษัตร” เอ็มเอช นครศรีฯซิตี้ พร้อมลุยT3 ลงนามใช้สนาม ม.วลัยลักษณ์เป็นสนามเหย้า

1533
views

“เจ้าแห่งนักษัตร” – สโมสรเอ็มเอช นครศรีฯ ซิตี้ ลงนามใช้สนามฟุตบอล ม.วลัยลักษณ์เป็นสนามเหย้ารับการมาเยือนของทีมร่วมลีก พร้อมสนับสนุนนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัยเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ

วันนี้ 1 ก.ย.’65 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) และนายมลฑล ณ นคร ประธานสโมสรฟุตบอล เอ็มเอช นครศรีฯ ซิตี้ ร่วมกันลงนามในบันทึกความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และสโมสรฟุตบอล เอ็มเอช นครศรีฯ ซิตี้ เพื่อใช้สนามฟุตบอลของ ม.วลัยลักษณ์ เป็นสนามเหย้า รับการมาเยือนของทีมร่วมลีกและสนามซ้อมพร้อมทั้งสนับสนุนนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลระดับอาชีพ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี มวล. นายใหญ่ นิลวงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอล เอ็มเอช นครศรีฯซิตี้ ลงนามเป็นพยาน ท่ามกลางคณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษานักฟุตบอลทีมเอ็มเอช นครศรีฯ ซิตี้ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมเขาหลวง อาคารสหกิจศึกษา ม.วลัยลักษณ์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า มวล.ให้ความสำคัญกับเรื่องกีฬาเป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีการเปิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์การกีฬามุ่งผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพเข้าสู่วงการกีฬา และเตรียมตัวเปิดหลักสูตรทางด้านครุศาสตร์ในปีต่อไป พร้อมทั้งยังได้ปรับปรุงสนามกีฬาต่างๆให้มีมาตรฐานสากล สามารถรองรับการแข่งขันกีฬาระดับชาติได้ โดยในส่วนของกีฬาฟุตบอล ขณะนี้มวล.มีสนามฟุตบอลมาตรฐานพร้อมอัฒจันทร์จำนวน 1 สนาม สนามฝึกซ้อม 2 สนาม และกำลังสร้างสนามฝึกซ้อมอีก 2 สนาม ซึ่งสโมสร MH Nakhon City จะได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

“วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมหาวิทยาลัยได้ลงนาม MOU ร่วมกับสโมสรฟุตบอล MH Nakhon City ซึ่งสโมสรมีผลงานความสำเร็จนำสโมสรเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ประจำปี 2565 (T3) ในระดับภูมิภาคภาคใต้ โดยในการแข่งขันสโมสรได้ส่งนักฟุตบอลท้องถิ่น พร้อมทั้งสร้างความร่วมมือกับชมรมกีฬาฟุตบอลของมหาวิทยาลัยคัดเลือกนักฟุตบอลที่เป็นนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งการลงนามครั้งนี้จะสร้างความร่วมมือในการพัฒนานักกีฬาต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้เป็นรูปธรรมต่อไป”ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

ด้านนายมลฑล ณ นคร กล่าวว่า ในปีนี้สโมสร MH Nakhon City ตั้งเป้าในการเป็นแชมป์โซนภาคใต้ เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นไปในระดับไทยลีก 2 ปัจจุบันได้ดึงตัวผู้เล่นที่มีความสามารถทั้งในต่างประเทศเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของทีม และมีโค้ชฟิตเนสซึ่งเป็นอาจารย์ของมวล.มาช่วยดูแล โดยการลงนามในครั้งนี้นอกจากเราจะใช้สนามม.วลัยลักษณ์เป็นสนามเหย้าแล้ว ยังจะส่งเสริม ช่วยฝึกซ้อมให้นักฟุตบอลของระดับนักศึกษาได้พัฒนาก้าวขึ้นมาสู่ฟุตบอลมืออาชีพ

“ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ที่เห็นความสำคัญกีฬาโดยเฉพาะเรื่องฟุตบอล ทั้งนี้อยากฝากแฟนฟุตบอลชาวนครศรีธรมราช ฝากเชียร์ส่งกำลังใจให้กับทีม MH Nakhon City ที่เป็นทีมก่อนตั้งขึ้นใหม่ของนครศรีธรรมราช ช่วยเชียร์ให้กำลังใจด้วยครับ”

สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและสนับสนุนเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว และมหาวิทยาลัยจะให้การสนับสนุนสนามแข่งขันบริเวณสนามกีฬากลาง และสนามฝึกซ้อมหน้าสระว่ายน้ำ เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันและฝึกซ้อมของสโมสรฟุตบอล เอ็มเอช นครศรีฯ ซิตี้ ตลอดฤดูกาลแข่งขัน

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยการจัดสรรโควตาทุนการศึกษาผู้ที่มีความสามารถด้านกีฬาตามระเบียบหรือประกาศของมหาวิทยาลัย โดยจะร่วมมือกับสโมสรฟุตบอล เอ็มเอช นครศรีฯ ซิตี้ ในการคัดเลือกนักฟุตบอลหญิงของสโมสรฟุตบอล เอ็มเอช นครศรีฯ ซิตี้ เป็นนักเรียนจากโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช เพื่อพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงของมหาวิทยาลัยเข้าแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยและกีฬาอื่นๆ โดยมีเป้าหมายให้ได้เหรียญรางวัลภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งสโมสรจะรับผิดชอบการพัฒนาศักยภาพของทีมฟุตบอลให้กับมหาวิทยาลัยทั้งฟุตบอลหญิงและชาย เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ โดยจะจัดให้มีโค้ชและทีมสต๊าฟโค้ชของสโมสรทำการฝึกซ้อมตามระบบฟุตบอลอาชีพต่อไป

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE