ฉก.เมืองคอน รวบ 2 ผัวเมียรับซื้อผลหันค้ายาแทน อึ้งขายส่งเม็ดละไม่ถึง 10 บาท

1239
views

นครศรีธรรมราช – รวบ 2 หนุ่มสาวรับซื้อผลไม้หันค้ายารายใหญ่เป็นรายได้หลักแทน อึ้งขายส่งเม็ดละไม่ถึง 10 บาท

ชุดเฉพาะกิจ ผวจ.นครศรีธรรมราช จับกุม 2 หนุ่มสาวค้ายารายใหญ่เป็นล่ำเป็นสันอ้างผลไม้ไม่ออกผลตามฤดูกาลต้องเปลี่ยนมาตระเวนขายส่งยาบ้า ราคาส่งเม็ดละไม่ถึง 10 บาท ผวจ.นั่งอบรมก่อนส่งดำเนินคดี – งัดมาตรการสืบสอบทรัพย์วสินผู้ค้าแยกคนคลั่งออกจากชุมชน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาขณะที่ชุดเฉพาะกิจของนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คุมตัว 2 ผู้ต้องหาคือชาย อายุ 30 ปี และหญิงอายุ 21 ปี 2 สามีภรรยาหลังจากถูกล่อซื้อจับกุมยาบ้าจำนวน 1 หมื่นเม็ด เงินสด 17,100 บาท และโดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ปปส.ได้เร่งเข้าค้นบ้านพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย โดยได้ตรวจยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม.ซึ่งเป็นอาวุธปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 56 นัด และอาวุธปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก และได้แจ้งการจับกุม ให้บิดาและมารดาของผู้ต้องหาทั้งสองทราบ ก่อนคุมตัวทั้ง 2 รายไปสอบสวนขยายผล

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา (14ต.ค.) นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาติดตามการจับกุม พร้อมทั้งพูดคุยสอบข้อมูลกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ฝ่ายชายอ้างว่าตนเองจบการศึกษาชั้น ป.6 ส่วนหญิง จบชั้น ม.6 ทั้งคู่สารภาพว่าก่อนหน้านี้ได้ประกอบอาชีพรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลเพื่อขายส่ง แต่ปีนี้ผลไม้ไม่ออกตามฤกาลประกอบกับเพิ่งคลอดลูกได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น จึงร่วมกันหันมาค้ายาเสพติด แต่ยืนยันว่าไม่ได้เสพมาขายเพื่อเอากำไรส่วนต่างรับมาในราคามัดละ 16,800 บาท หรือเม็ดละ 8.40 บาท มาขายส่งต่อในราคา 17,800 หรือตกเม็ดละ 8.90 บาทเท่านั้น หลังจากนั้นผู้ค้ารายย่อยจะไปขายต่อในราคาขายปลีกประมาณเม็ดละ 20-30 บาท ได้กำไรเพียงเล็กน้อยยอมรับว่าไม่คุ้มค่ากับความเสี่ยงและเพิ่งทำมาได้ราว 2-3 ครั้ง ส่วนอาวุธปืนนั้นซื้อมาจากอดีตนักโทษเมื่อพ้นโทษได้เลิกประพฤติผิดได้นำปืนกระบอกนี้มาขายในราคา 3.5 หมื่นบาท

ขณะที่นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นั่งอบรมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเนื่องจากมีอายุยังน้อยและได้แสดงให้เห็นถึงโทษที่จะต้องได้รับลรวมทั้งผลเสียที่เกิดขึ้นกับสังคม และให้หันกลับมาดูแลลูกที่มีอายุเพียง 6 เดือนหลังจากพ้นโทษจะต้องมีความรับผิดชอบต่อชีวิตลูกชีวิตครอบครัว ซึ่งทั้งคู่ยอมรับสภาพและพร้อมที่จะรับโทษและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการขยายผล
นอกจากนั้นนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังระบุด้วยว่าขณะนี้ทุกอำเภอกำลังเร่งรวบรวมเผ้าหมายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ส่งเข้าระบบประมวลหลังจากนั้นจะเข้าสู่การปฏิบัติการโดยเฉพาะการสืบสวนติดตาม ปิดล้อม ตรวจค้น และที่สำคัญในมาตรการยึดทรัพย์จะมีความเข้มข้นขึ้น และยังมีมาตรการสำหรับผู้เสพโดยเฉพาะกลุ่มที่เข้าข่ายคลั่งในชุมชนจะต้องถูกนำออกจากชุมชนชั่วคราวเข้าสู่กระบวนการรักษาและการกักกัน โดยวันนี้ได้มีการเริ่มต้นอย่างเต็มระบบแล้ว.

ดูข่าวต้นฉบับโดย .. เสือหมอบแมวเซา

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE