ผู้ว่าฯเมืองคอน เร่งรัดทุกพื้นที่นำผู้ป่วยจิตเวชกว่า 800 คน เข้ารับรักษาจากแพทย์

590
views

ผวจ.นครศรีธ่รมราช เร่งรัดทุกพื้นที่นำผู้ป่วยจิตเวช ที่มีกว่า 800 คน เข้ารับการรักษาจากแพทย์ เพื่อ กลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ

วันนี้(24 ต.ค 65)เวลา9.30 ภายใต้การอำนวยการของ นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอชะอวดมอบหมายฝ่ายปกครอง ต.เขาพระทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ ชะอวดเข้าควบคุมตัวนาย สุวิทย์ (สงวนนามสกุล) อ.ชะอวด จ.นครศรีฯ ซึ่งได้รับแจ้งจากครอบครัวว่าบุคคลดังกล่าวมีอาการคลุ้มคล้่งทำลายข้าวของภายในบ้านสาเหตุเกิดจากการเสพยาเสพติด

เวลา 10.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายอัครพล สุทธิรักษ์ จิตต์สุภาพ นายอำเภอฉวาง มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงนำกำลังสมาชิก อส.ร่วมกับนายสันติ เพ็งรัตนา ผญบ. ผู้ช่วย ผญบ. ม.8 ต.ไม้เรียง และ จนท.ตร.สภ.ไม้เรียง ร่วมกันควบคุมตัวนายวิชัย (สงวนนามสกุล) ต.ไม้เรียง ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้สารเสพติด

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเปิดเผยว่าจังหวัดนครศรีธรรมราชจากการสำรวจในทุกอำเภอพบมีผู้ป่วยจิตเวชจากการเสพยาเสพติดรวมกว่า 800 คน จึงต้องมีการนำตัวผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการักษาจากแพทย์ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ ไม่ก่อเหตุ หรือทำร้ายทำลายทรัพย์สินของประชาชนทั่วไป

ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE