ผู้การ ฯเมืองคอน เต้น!! สั่งตรวจสอบบ่อนพนันกลางเมือง ยันเป็นคลิปเก่าหวังดิสเครดิตทางการเมือง

605
views

จ.นครศรีธรรมราช – ผู้การ ฯเมืองคอนเต้นสั่งตรวจสอบบ่อนการพนันขนาดใหญ่กลางเมือง-หลังสื่อยักษ์ใหญ่เปิดคลิปแฉเซียนพนันแน่นแทงไฮโลคึกคัก เผยเป็นโรงจัดเลี้ยงกลางรีสอร์ท แต่ไม่พบร่องรอยการเล่นการพนัน บิ๊กตำรวจระบุเคยลักลอบเล่นจริงแต่ตำรวจลุยจับ 4 ครั้งรวด คาดเป็นคลิปเก่านำมาเปิดเผยเพื่อดิสเครดิตทางการเมือง

26 ต.ค.2565 – พล.ต.ท.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบกรณีที่สื่อมวลชนช่องยักษ์ใหญ่ส่วนกลางเผยแพร่คลิปการลักลอบเล่นการพนันในโรงจัดเลี้ยงแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยในคลิปถือเป็นบ่อนมาตรฐานขาดใหญ่มีเซียนพนันสุมหัวกันเล่นไฮโลวงใหญ่นับร้อยคน ทาง พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ณ อุบล รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.มนัส พิทักษ์บูรพา สวป.สภ.เมือง ร่วมกับนายนายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง

นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวตามที่ระบุในคลิปซึ่งเป็นรีสอร์ทใหญ่แห่งหนึ่ง ริมถนนเทิดพระเกียรติ ในท้องที่หมู่ 5 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอีกด้านหนึ่งติดถนนสายวัดโบสถ์-บ้านสว่าง ทั้งสองฝั่งอยู่ห่างถนนประมาณ 500 เมตร จากการตรวจสอบพบโรงจัดเลี้ยงขาดใหญ่กลางรีสอร์ท ตามที่เห็นในคลิป แต่เป็นพื้นที่โล่งขนาดใหญ่เกือบ 200 ตารางวา โดยมีเวทีดนตรีอยู่ด้านหนึ่งของโรงจัดเลี้ยง และมีเก้าอี้แลแคร่ไม้ไผ่จำนวนหนึ่งวางกองรวมกันข้างเวที แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์และร่องรอยการเปิดเป็นบอนลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด จึงทำการถ่ายรูป/คลิปและจัดทำบันทึกรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามตามลำดับต่อไป

โดย พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่าสถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช 2-3 กม. เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่อยู่ห่างถนนทั้งสองด้านประมาณ 500 เมตร ตามปกติก็มีการจัดงานเลี้ยงและผู้คนเข้าพักพลุกพล่านอย่างเนื่อง และหลังรัฐบาลผ่อนคลายจากมมาตรการโควิด -19 มีการลักลอบเล่นการพนันไฮโลจริง แต่หลังจากที่ตนได้รับรายงานก็สั่งการให้ตำรวจตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง ๆจึงจับกุมต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2565 ลักลอบเล่นการพนัน ไพ่รัมมี่ ผู้ต้องหา 4 คน ,ครั้งที่ 2 วันที่ 17 ก.พ.2565 ลักลอบเล่นการพนัน ไพ่ผสมสิบ ผู้ต้องหา 4 คน ,ครั้งที่ 3 วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ลักลอบเล่นการพนัน ไพ่ผสมสิบ ผู้ต้องหา 5 คน และครั้งที่ 4 วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ลักลอบเล่นการพนันโปปั่น ผู้ต้องหา 7 คน และไม่พบว่ามี เจ้าหนาที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสีย หรือเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด ซึ่งเรื่องบ่อนการพนันทาง ผ.ตร.และ ผบช.ภ 8 ได้สั่งกำชับห้ามมีบ่อนการพรันในทุกพื้นที่อย่างเด็ดขาด จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจสอบในแต่ละพื้นที่อย่างเข้มงวดกวดขัน และไม่ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในจุดดังกล่าวอีก

“จากการตรวจสอบคลิปอย่างละเอียดพบว่าน่าจะเป็นคลิปเก่าที่เคยถ่ายไว้ก่อนที่จะถูกจับกุมครั้งล่าสุดเมื่อ 12 ก.ค. 2565 แต่เพิ่งมีการส่งร้องเรียนทางสื่อมวลชนนำเผยแพร่จนกลายเป็นข่าวครึกโครม ตนขอยืนยันว่าในปัจจุบันนี้ไม่มีการลักลอบเล่นการพนันในสถานที่ดังกล่าวอย่างแน่นอน รวมทั้งในพื้นที่อื่นในเขตรับผิดชอบ ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงให้ทาง ผบภ.ภ.จว.นครศรีธรรมนราชและ ผบช.ภาค 8 ทราบแล้ว” พ.ต.ท.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ กล่าวยืนยัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการปล่อยคลิปการลักลอบเล่นการพนันในจุดดังกล่าวน่าจะมีเงื่อนงำเบื้องหลังเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมือง เนื่องจากรีสร์อทดังกล่าวเป็นของนักการเมืองทองถิ่นระดับจังหวัดคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลพรรคหนึ่ง แต่พ่ายแพ้การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ไปเพียงไม่กี่พันคะแนน

นักการเมืองคนดังกล่าวจึงกลับมาลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นอีกครั้งและชนะการเลือกตั้งดำรงตำแหน่งอยุ่ในปัจจุบัน แต่เมื่อใกล้ถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่ในต้นปี 2566 มีแนวโน้มว่านักการเมืองคนดังกล่าวจะลาออกมาสมัคร ส.ส.ในนามพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอีกครั้งแต่ไม่ใช่พรรคเดิมที่เคยลงสมัครในครั้งก่อน ทำให้คู่แข่งทางการเมืองนำคลิปมาปล่อยเพื่อดิสเครดิตนักการเมืองคอนดังกล่าวเพื่อตัดคู่แข่งทางการเมืองก็เป็นไปได้.

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE