“หลวงตาบุญชื่น” จาริกเดินธุดงค์เท้าเปล่าถึงเมืองคอน พุทธศาสนิกชนศรัทธารอกราบตลอดเส้นทาง

2259
views

หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์เท้าเปล่าจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผ่านถึงเมืองคอนแล้ว สาธุชนรอนมัสการตลอดทาง จะจำวัดที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนออกเดินจาริกธุดงค์ต่อในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.65)

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (27 ต.ค.65) หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท อายุ 74 ปี พระธุดงค์สายป่าเดินเท้าเปล่าจากภาคใต้ มุ่งสู่ภาคอีสาน โดยมีจุดเริ่มต้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป้าหมายปลายทาง จ.นครพนม เป็นการเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญโปรดญาติโยมและมุ่งการให้ทาน

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาหลวงตาบุญชื่นฯ ได้จำวัดที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (27 ต.ค.65) ได้เดินต่อไปตามถนนสาย 401 พื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.เมือง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช และได้แวะฉันท์ภัตตาหารเพลที่วัดพังสิงห์

หลังจากนั้นหลวงตาบุญชื่นฯ ก็ได้ออกเดินต่อ โดยบริเวณริมถนนสายดังกล่าวมีสาธุชนนำน้ำและดอกไม้ตั้งถวายตลอดเส้นทางอย่างมืดฟ้ามัวดิน มากราบนมัสการ และให้หลวงตาเคาะศีรษะเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนหลวงตาจะเดินเข้าถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊งนครศรีธรรมราชคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง และในคืนนี้หลวงตาบุญชื่นฯ จะจำวัดที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนออกเดินจาริกธุดงค์ต่อในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.65)

ทั้งนี้หลวงตาบุญชื่นฯ ได้เดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าตลอดเส้นทาง โดยไม่ขอรับปัจจัยจากพุทธศาสนิกชนเลยแม้แต่น้อย ขอรับเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น ทำให้สร้างแรงศรัทธาจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยมีคณะคอยรับน้ำนำขึ้นรถที่ขับตามหลังหลวงตา แม้จะเป็นต่างที่ต่างถิ่น หลวงตาบุญชื่นยังคงปฏิบัติกิจของสงฆ์อยู่ไม่ขาด จำวัดที่ไหนก็ยังคงบิณฑบาต ทำวัตรเช้า-เย็น และศึกษาธรรมะ โดยมีเป้าหมายในการเดินจาริกธุดงค์ในครั้งนี้คาดว่าจะถึงจังหวัดนครพนมในอีก 5 เดือนข้างหน้า.

ขอบคุณภาพ ลุงเชษฐ์ เด็กหมน..
cr : เสือหมอบแมวเซา @nakhonjunction

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE