ชุดปราบยาฯ เมืองคอน บุกจับ’นิว ป่าโล่ง’ ฮึด!ปาระเบิดสู้ ตำรวจเจ็บ 4

1067
views

ตำรวจเมืองคอน เข้าจู่โจมบุกจับ’นิว ป่าโล่ง’ชาว จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า ก่อเหตุขว้างระเบิด เข้าใส่ตำรวจสืบสวน ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ขณะบุกจับและเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบ เป็นระเบิดที่ผลิตขึ้นเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าชาร์จและเกิดการต่อสู้กันด้วยมือเปล่า

(14 ธ.ค.2565) พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเคลียร์ที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านเช่า ไม่มีเลขที่ ภายในซอยปากคูแยก 1 ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมควบคุมตัวนายอนุสรณ์ หรือ นิว ป่าโล่ง ชาว จ.ราชบุรี ไปยังกองกำกับการพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเก็บหลักฐาน หลังก่อเหตุใช้ระเบิดขว้างใส่ตำรวจ ขณะเข้าจับกุมยาบ้า เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ติดตามตัวนายอนุสรณ์ หรือ นิว ป่าโล่ง เนื่องจาก เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างการติดตามตัว จากคดียาเสพติด เมื่อตำรวจไปถึงได้เข้าจู่โจม ก่อนผู้ต้องหาจะต่อสู้ และใช้ระเบิด ซึ่งคาดว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ขว้างใส่ ส่งผลให้ ตำรวจได้รับบาดเจ็บทันที 4 นาย จากนั้น จึงได้ตัดสินใจเข้าชาร์จตัว และเกิดการต่อสู้กันด้วยมือเปล่า จนสุดท้ายสามารถควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด ขณะนี้ อยู่ในระหว่างตรวจค้นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิด ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย

ส่วน ระเบิดที่ผู้ก่อเหตุขว้างใส่ตำรวจนั้น เจ้าหน้าที่ ระบุว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก ที่ผู้ต้องหาทำขึ้นเอง มีสะเก็ดระเบิดขนาดเล็ก เป็นแบบกระทบแตก โดยตำรวจ 4 นาย ขณะนี้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

สำหรับผู้ก่อเหตุรายนี้ พบว่า มีความเชี่ยวชาญเรื่องวัตถุระเบิด และเคยก่อเหตุประดิษฐ์ระเบิดไปขว้างใส่อริมาแล้ว

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE