ผู้ว่าฯเมืองคอน ร่วมสานประเพณีสวมผ้าไทยทำบุญตักบาตรเช้าวันอาทิตย์

480
views

นครศรีธรรมราช – บริเวณถนนราชดำเนิน วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร พุทธศาสนิกชน สืบสานประเพณีอันดีงามด้วยการสวมใส่ผ้าไทยทำบุญตักบาตรเช้าวันอาทิตย์ร่วมกับ ผวจ.นครศรีธรรมราชและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกันอย่างพร้อมเพรียง

เช้าวันนี้ (8 มกราคม 2566) เวลา 06.30 น. ที่บริเวณถนนราชดำเนิน วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางพิชานันท์ เผือกผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช นำพุทธศาสนิกชนซึ่งประกอบด้วย ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงวันหยุด ร่วมทำบุญตักบาตรเช้าวันอาทิตย์

โดยมีพระธรรมวชิรากร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 16-17-18 (ธ) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งการตักบาตรในเช้าวันนี้ เป็นครั้งที่ 434 แล้ว ท่ามกลางอากาศที่กำลังสบาย เนื่องจากไม่มีฝนตก พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่สวมใส่ผ้าไทย ต่างชวนลูกชวนหลานออกมาร่วมทำบุญตักบาตรกันอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ พิธีตักบาตรหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร พุทธศาสนิกชนได้พร้อมใจมาตักบาตรกันอย่างต่อเนื่องทุกวันอาทิตย์ เพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีนโยบายให้ทุกอำเภอได้มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรที่วัดสำคัญในพื้นที่ และสนับสนุนให้ภาคราชการ พี่น้องประชาชน

โดยเฉพาะนักเรียน เยาวชนได้เข้าวัดทำบุญตักบาตรรักษาศีล ปฏิบัติธรรมทุกวันอาทิตย์ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักในคุณค่าของความเป็นไทย และธำรงรักษาพระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่คนไทยสืบไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE