ผวจ.เมืองคอน ตรวจเยี่ยมกำลังใจ จนท.ประจำด่านป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ 2566

4690
views

ผวจ.นครศรีธรรมราช เยี่ยมกำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำด่านป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันนี้(12 เม.ย. 66) ที่บริเวณเยี่ยมจุดตรวจจุดบริการประชาชน หน้าสถานีตำรวจภูธรชะเมา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราชนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านบริการประชาชน เพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2566

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวให้กำลังใจพร้อมกำชับให้ทุกฝ่ายได้ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งเพื่อร่วมรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึก รวมทั้งเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อให้ได้รับความปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนน และมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 รวม 7 วัน โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเน้นการตั้งด่านตรวจหลักและด่านชุมชน “ด่านชุมชนมีชีวิต” เพื่อให้จำนวนอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ (Admit) ผู้เสียชีวิตลดลงมากที่สุด

โดยในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ดำเนินการตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการออกตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจในทุกอำเภอ

รวมมีจุดตรวจหลักทั้งสิ้น 27 จุดตรวจ และมีเป้าหมายลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 5 จะมีจำนวนครั้งในการเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 92 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บไม่เกิน 95 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิตไม่เกิน 5 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE