เมืองคอน สังเวยเทศกาลสงกรานต์แล้วหนึ่งราย ผู้ว่าฯย้ำทุกฝ่ายคุมเข้ม!!

363
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช – สรุปรายงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 วันที่ 2 มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายคุมเข้มด่านชุมชนและสายตรวจเคลื่อนที่เร็วเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น

วันนี้ (13 เมษายน 2565) ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวันการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะทำงาน เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม พร้อมร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การแถลงข้อมูลสถิติอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 12 เมษายน 2566 จากห้องประชุม ปภ.ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานฯ ข้อมูลประจำวัน ณ วันที่ 11 เมษายน 2566 มีอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดขึ้น รวม 8 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 7 คน เป็นเพศชาย 2 คน เพศหญิง 5 คน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเพศชาย ชื่อนายกฤติพงศ์ ไชยสุวรรณ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/3 ม.1 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สาเหตุเกิดจากขับขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะของนายเอกสิทธิ์ มะนะโส อายุ 37 ปี ซึ่งกำลังขับรถมุ่งไปจังหวัดตรัง มาถึงบริเวณสี่แยกควนปริง ชนกับรถจักรยานยนต์ของนายกฤติพงศ์ซึ่งตัดหน้ากระชั้นชิด ทำให้นายกฤติพงศ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่งโรงพยาบาลทุ่งสงและส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช สะสมจากวันที่ 11-11 เมษายน 2566 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 8 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 7 คน เป็นเพศชาย 2 คน เพศหญิง 5 คน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เพศชาย โดยเปรียบเทียบข้อมูล 2 วัน ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ 2565 กับเทศกาลสงกรานต์ 2566 ปี 2565 เกิดอุบัติเหตุจำนวน 12 ครั้ง ปี 2566 เกิดอุบัติเหตุจำนวน 8 ครั้ง ลดลงจำนวน 4 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ ปี 2565 จำนวน 14 คน ปี 2566 จำนวน 7 คน ลดลงจำนวน 7 คน และปี 2565 ไม่มีผู้เสียชีวิต ปี 2566 มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์ พฤติกรรมเสี่ยงคือไม่สวมหมวกนิรภัย สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือตัดหน้ากระชั้นชิด ถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือถนนในเมือง (เทศบาล) อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดและมีผู้เสียชีวิต คือ อำเภอทุ่งสง จำนวน 4 ครั้ง ส่วนอำเภอที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ มี 20 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอขนอม จุใภรณ์ วาง ชะอวด ช้างกลาง ถ้ำพรรณรา ทุ่งใหฐ่ ท่าศาลา นบพิตำ นาบอน บางขัน ปากพนัง พรหมคีรี พระพรหม พิปูน ร่อนพิบูลย์ สิชล หัวไทร เฉลิมพระเกียรติและอำเภอเชียรใหญ่

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ฝากเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกวดขันการตั้งด่านชุมชนจุดตรวจ จุดให้บริการประชาชน รวมถึงการจัดชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็วเยี่ยมเยียนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปฏิบัติตามกฏจราจร นอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทำ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หากประกันหมดอายุ ขอให้รีบดำเนินการต่ออายุ เนื่องจากเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว หาก พ.ร.บ. หมดอายุ จะไม่สามารถได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินได้ และฝากประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับภาครัฐในการสอดส่องการขโมยลักสายไปในพื้นที่ทางต่างระดับของอำเภอทุ่งสง และพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช / ข่าว-ภาพ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE