ผู้ว่าฯ เมืองคอน ลงพื้นที่บัญชาการไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง คาดดับไฟได้หมดในเย็นวันนี้

590
views
ผู้ว่าฯ เมืองคอน ลงพื้นที่บัญชาการไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง

อัปเดตสถานการณ์ ‘ไฟป่าพรุควนเคร็ง’ จ.นครศรีธรรมราช – ผู้ว่าเมืองนคร พร้อม ผอ.สำนักอนุรักษ์ที่ 5 และคณะ ปลัดอำเภอชะอวด, เฉลิมพระเกียรติ และเชียรใหญ่ กำนันตำบลเคร็ง นายก อบต.เคร็ง ลงไปอำนวยการและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ตำบลเคร็ง อำเภอชะอวด และหมู่ที่ 11 และ 12 ตำบลการะเกด อำเภอเชียรใหญ่ ไฟดับไปแล้ว 1 จุด อีก 2 จุด ระดมกำลังพลและ อุปกรณ์ทุกชนิดเพื่อดับไฟอย่างเต็มที่ คาดว่าจะดับไฟได้ทั้งหมดในเย็นวันนี้

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 เวลา 11.00 -13.30 น. นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายเพิ่มศักดิ์ คงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์ที่ 5 และ คณะ ลงไปอำนวยการและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ป่าพรุควนเคร็ง 3 จุด ดังนี้

1.จุดที่ 1 หมู่ที่ 8 ตำบลควนเคร็ง อำเภอชะอวด ดับไฟได้แล้ว อยู่ระหว่างส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบให้ไฟดับสนิทป้องกันไม่ให้ไฟประทุขึ้นมาอีก

2.จุดที่ 2 หมู่ที่ 11 ตำบล การะเกด อำเภอเชียรใหญ่ มีไฟไหม้ป่าวัชพืช ลาโพ มีเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า และพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยกันดับไฟ ได้สั่งการให้รถน้ำและรถดับเพลิง ของ ปภ.จังหวัดและ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเชียรใหญ่เข้าไปสนับสนุนโดยด่วน

3.จุดที่ 3 หมู่ที่ 12 ตำบลการะเกด อำเภอเชียรใหญ่ มีหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และ ผู้อำนวยการส่วนของกรมอุทยานฯ และกรมป่าไม้และกำลังพลส่วนใหญ่ดับไฟอยู่ ให้โยกย้ายเครื่องสูบน้ำระยะไกล 2 เครื่อง รถดับเพลิง รถน้ำ สูบน้ำจากคลองชะอวดแพรกเมืองเข้าไปดับไฟอย่างเต็มที่ เพราะมีพื้นที่ติดต่อกับที่ดินของมูลนิธิชัยพัฒนา จำนวน 1,900 ไร่ เพื่อป้องกันพื้นที่ไว้ให้ได้

ข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE