รวบหนุ่มท่าศาลา ปลูกกัญชา 5 สายพันธุ์ขายทาง facebook รอยยิ้มสีเขียว TM Green Smile

3093
views

วันนี้ (18 มิ.ย.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม.นำกำลัง จับกุม นายนันทพงศ์ อายุ 24 ปี ที่บ้านพักภายใน หมู่ 4 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมของกลางต้นกัญชาปลูกอยู่ในกระถาง ขนาดต่างๆ จำนวน 41 ต้น, กัญชาแห้ง จำนวน 1.5 กิโลกรัม,น้ำมันกัญชาและเมล็ดกัญชา จำนวนหนึ่ง,ปืนลูกซองยาวพร้อมกระสุนปืน, สติกเกอร์ “TM Green Smile” กล่องและซองพัสดุอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายนันทพงศ์ ได้โพสขายกัญชาแห้งและน้ำมันกัญชาในเฟซบุ๊ก “รอยยิ้ม สีเขียว” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

สอบสวน นายนันทพงศ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อเมล็ดกัญชามาปลูกในกระถาง ควบคุมระบบน้ำ แสง อุณหภูมิและความชื้นต่างๆ เพื่อให้กัญชาที่ผลิตมามีคุณภาพ โดยปลูกทั้งหมด 5 สายพันธุ์ได้แก่สายพันธุ์กอลิล่า กาว จะขายได้กิโลกรัมละ 3,000 บาท สายพันธุ์เจ็ทเลเซอร์ จะขายกิโลกรัมละ 2,500 บาท สายพันธุ์เลเซอร์ไลน์ จะขายกิโลกรัมละ 2,000 บาท สายพันธุ์ไวน์วินโด จะขายกิโลกรัมละ 2,000 บาท สายพันธุ์ไทย จะขายกิโลกรัมละ 2,000 บาท

นายนันทพงศ์ ให้การต่อว่า ได้ประกาศขายกัญชาผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยให้ผู้ที่จะซื้อโอนเงินผ่านธนาคารซึ่งตนเองได้ซื้อบัญชีธนาคารของผู้อื่นมาใช้เพื่อรับโอนเงิน เมื่อลูกค้าสั่งซื้อแล้ว ก่อนส่งของให้ลูกค้าก็จะติดสติกเกอร์ “TM Green Smile” เพื่อยืนยันคุณภาพสินค้า

หลังจากนั้นก็จะส่งสินค้านั้นให้กับลูกค้าผ่านทางเคอร์รี่ ที่ผ่านมามีลูกค้าสั่งซื้อจำนวนมากมายทั่วประเทศ โดยเฉพาะช่วงโควิดระบาดจะมียอดสั่งซื้อมากเป็นพิเศษ และในวันที่ตำรวจมาจับกุมในวันนี้มียอดเงินโอนมาจากลูกค้าผู้สั่งซื้อ จำนวน 16,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ผลิตกัญชาเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง” ก่อนนำส่ง สภ.ท่าศาลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE