พบแล้ว 3 ศพ “เรือเฟอร์รี่ล่ม” กลางทะเลเกาะสมุย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาอีก 2 ราย

1691
views

ด่วน พบผู้สูญหายจาก เรือเฟอร์รี่ ล่มกลางทะเลเกาะสมุยแล้ว 5 ราย โดยปลอดภัย 2 ราย และเสียชีวิต 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาอีก 2 ราย

จากกรณี เรือเฟอร์รี่ ราชา 4 ของบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เกิดอุบัติถูกคลื่นลมในทะเลพัดถล่ม จนทำให้เรือล่ม เหตุเกิดบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 2 ไมล์ทะเล ภายในระวางใต้ท้องเรือมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ 3 คัน ที่บรรทุกขยะแบบอัดก้อนข้ามฝั่งจากเากะสมุยไปยังจ.สุราษฎร์ธานี และรถกระบะ 1 คัน โดยสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 9 ราย และสูญหายอีก 7 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (2 ส.ค.) นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านบนเกาะแตน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ฯว่า พบผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ ล่ม 5 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ปลอดภัย 2 ราย คือ นายพชร ทิพย์รัตน์ ตำแหน่งกลาสี และ นายสุวิทย์ นรเศรษฐวรชัย ตำแหน่งผู้จัดการบริษัทรับเหมา ซึ่งทั้งสองได้ลอยไปติดอยู่ที่เกาะแตน ทางทิศใต้ของเกาะสมุย โดยเบื้องต้นทั้งสองมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งชาวบ้านที่พบได้นำตัวไปดูแล และรอเจ้าหน้าที่ฯ นำเรือเข้าไปรับกลับไป เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจสอบอาการต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย คือ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการยืนยันตัวบุคคล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย ที่ยังไม่พบ

ดูข่าวต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE