นบพิตำ – ช้างบ้านซุ้มเงียบกระทืบคนเข้าไปเก็บผักเสียชีวิตคาที่ในป่าริมคลองท่าพูด

1683
views

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 เวลา 16.00 น. สภ.นบพิตำได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนเข้ามาเก็บผักกูดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาที่ริมครองท่าพุดบ้านยอดเหลืองแล้วได้หายไปเหลือแต่รถพ่วงข้างจอดทิ้งไว้

ทาง สภ.นบพิตำได้วิทยุให้สายตรวจตำบลนาเหรงพร้อม ร.ต.อ.​ สุรศักดิ์​ อร่ามเรือง​ รอง​ สวป.งานสอบสวน​ สภ.นบพิตำ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 6 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ นครศรีธรรมราช พร้อมชาวบ้านใกล้เคียงออกคันหาบริเวณป่าเลาหลังวัดท่าพูด ซึ่งที่เกิดเหตุพบรถพ่วงข้างมีหลังคาจอดทิ้งไว้ซึ่งเป็นของผู้สูญหายริมถนนสายโรงเรียนเคียงศิริ-บ้านยอดเหลือง ห่างจากรถประมาณ 500 เมตร เป็นดงป่าเลาบริเวณกว้างริมคลองท่าพูดซึ่งมีผักกูดขึ้นเป็นจำนวนมาก จนเมื่อเวลา 20.00 น.พบศพชายดังกล่าว

จากการสั่งเกตุของผู้สื่อข่าว บริเวณดังกล่าวเป็นที่ผูกช้างให้กินเลาอ่อนๆ ซึ่งยังมีร่องรอยเท้าใหม่ๆ หลังจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ออกคันหาบริเวณดังกล่าว ได้พบศพนายสมศักดิ์ จันทร์วงศ์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 6 ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี นครศรีธรรมราช นอนหายเสียชีวิตบริเวณลำตัวมีร่องรอยซ้ำและถลอกเป็นจำนวนมากอยู่ในพงหญ้า

บริเวณดังกล่าวมีร่องรอยเท้าช้างเดินเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งขณะที่เจอศพไม่มีช้างบริเวณดังกล่าวแล้ว ชาวบ้านเล่าว่า บริเวรนี้เป็นบริเวรผูกช้างให้กินเลาเป็นประจำ หากใครไม่สังเกตุจะไม่เห็น ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นคนนอกพิ้นที่อาจไม่รู้ว่ามีช้างผูกอยู่ เลยถูกช้างกระทีบจนเสียชีวิตดังกล่าว

“ขอแสดงความเสียใจ”
ที่มา – nakhonnews

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE