ตร.เมืองสุราษฎร์ เดือดตามทวงเบี้ยเลี้ยงโควิด ได้แค่ 420 บาท ด้าน สภ.เมืองสุราษฎร์ แจงจ่ายไม่ได้เพราะชื่อซ้ำ

1465
views

สุราษฎร์ธานี-ตร.เมืองสุราษฎร์ เดือดตามทวงเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ได้แค่ 420 บาท

วานนี้ (16 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น.มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนงานจราจร และตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ประมาณ 30 นาย ได้ ไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อสอบถามและขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับค่าตอบแทน ค่าเบี้ยเลี้ยง การปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด19

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการเบิกจ่าย ประมาณ 25 นายๆละ 420 บาทเท่านั้น โดยได้เรียกตัวแทนตำรวจ 3 นาย ให้ขึ้นไปคุยบนอาคารร่วม 2 ชั่วโมง และให้กลับไปประชุมที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

ตำรวจนายหนึ่ง กล่าวว่า กรณีตำรวจชั้นประทวนมีข้อสงสัยในการจัดสรรเงินเบี้ยเลี้ยงโควิดของ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ทั้งหมดที่ได้แค่คนละ 420 บาท โดยเฉพาะหน่วยของงานจราจร ซึ่งตำรวจแต่ละนายยังไม่เข้าใจและไม่ได้รับการชี้แจงจากหัวหน้าหน่วยหรือผู้รับผิดชอบ จึงขอให้ช่วยอธิบายและให้ความเป็นธรรมกับลูกน้องด้วย

ด้านสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี แจ้งว่า ได้จ่ายเงินตามระเบียบที่ได้รับนโยบายจากตำรวจภูธรจังหวัด ซึ่งตามรายชื่อของผู้ปฏิบัติงาน หากผู้ปฏิบัติงานไปปฏิบัติงานซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่นก็ไม่สามารถจ่ายให้ได้

เพราะหน่วยงานอื่นได้จ่ายเบี้ยเลี้ยงให้ไปแล้ว ส่วนเบี้ยเลี้ยงที่ว่าอาจจะเป็นค่าอาหาร ค่าน้ำมันหรืออาจจะเป็นเงินสดก็แล้วแต่ละหน่วยงานนั้นนั้นจะจัดสรรให้ สำหรับงานจราจร สภ.เมืองที่ผ่านมาตำรวจหลายนายไม่ได้เข้าร่วมในการปฏิบัติงาน เนื่องจากต้องปฎิบัติหน้าที่ ในส่วนของงานจราจร ที่ตนเองรับผิดชอบอยู่

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE