ตร.เมืองคอน รวบ ‘ชุ่น บ้านตูล’ มือยิง ตร.กระบี่ หลังกลับเข้ามากบดานบ้านญาติ อ.ชะอวด

2508
views

นครศรีธรรมราช : จับแล้วหนุ่มเมืองคอน ตามฉุดเมียยิงตำรวจกระบี่บาดเจ็บ หลังกบดานบ้านญาติ อ.ชะอวด พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 และกระสุนอื้อ

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่ บก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.00น. ของวันที่ 4 ม.ค.64 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และตำรวจ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ได้บุกเข้าจู่โจมจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ขณะนอนกบดานอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงสายวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ได้ติดตามตัวมาตลอดหลังเกิดเหตุ จับกุมได้พร้อมอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกระสุนปืน 20 นัด และแม็กกาซีน 1 อัน ซึ่งทาง จนท.ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ชะอวด โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.นันทเดช เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 4 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาคือนายเรืองศักดิ์ ได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน กฉ-7589 เพชรบุรี ไปง้อภรรยาที่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ 6 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังจากหนีกลับบ้านไปเมื่อช่วงก่อนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และนายเรืองศักดิ์ได้ไปมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันกับญาติของฝ่ายภรรยา ก่อนฉุดภรรยาพร้อมลูกน้อยวัย 13 วันขึ้นรถพาหลบหนี

โดยทางตำรวจ สภ.ทรายขาวได้นำกำลังไประงับเหตุ แต่กลับถูกนายเรืองศักดิ์ ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ที่นำมาติดรถไปด้วยยิงใส่จนท. จากกระจกด้านในรถจนไปถูก ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย ตำรวจสายตรวจ สภ.ทรายขาว และผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บ และขับรถหลบหนีไปในทันที และต่อมานายเรืองศักดิ์ได้ปล่อยตัวภรรยา พร้อมลูกน้อยลงจากรถระหว่างทางในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ก่อนหลบหนีหายไปจากพื้นที่นับจากวันที่ก่อเหตุ

จนกระทั่งล่าสุดทางตำรวจ สภ.ชะอวด และตำรวจ กก.สสงภ.จว.นครศรีธรรมราชได้สืบทราบว่านายเรืองศักดิ์ ได้ย้อนกลับเข้ามาในพื้นที่อีกครั้ง โดยกลับเข้ามากบดานอยู่ที่บ้านพัก จนท.จึงนำกำลังไปปิดล้อมจับกุมตัวได้ดังกล่าว พร้อมควมคุมตัวไปสอบสวน ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา

ในเบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับตัวนายเรืองศักดิ์ ในข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืนก่อน และได้อายัดตัวส่งให้ตำรวจ สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาอื่น ๆ ตาม กม.ต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

นครฯ – รวบตัวแล้ว มือยิง ตร.กระบี่ หลังกลับเข้ามากบดานที่บ้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE