หญิงวัย 26 รู้ตัวป่วยโควิด ยังนั่งเครื่องกลับเมืองคอน แนะคนนั่งใกล้ สังเกตอาการ

10805
views

วันที่ 12 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงาน สสจ.นครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อระลอกใหม่วันนี้วันเดียว 6 ราย แยกเป็น อ.เมือง 4 ราย อ.ทุ่งสง 1 ราย อ.พระพรหม 1 ราย

โดยเฉพาะรายที่ 6 อ.พระพรหม เป็นผู้หญิงวัย 26 ปี สอบสวนไทม์ไลน์แล้วพบว่า ขณะพักอยู่ กทม. เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม. และทราบผลติดเชื้อโควิดเมื่อเย็น 10 เม.ย. จากนั้นหญิงคนดังกล่าวยังได้ขึ้นเครื่องบินจากท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อเย็น 11 เม.ย. ด้วยสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL792 กลับมายังสนามบินนครศรีธรรมราช และเมื่อมาถึงสนามบินนครศรีธรรมราช ได้โทรศัพท์แจ้ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ให้มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อโควิด

ซึ่งจากไทม์ไลน์ดังกล่าว ทำให้ จ.นครศรีธรรมราช ออกประกาศให้ผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวที่นั่ง 9E ให้สังเกตอาการกักตัว 14 วัน หากพบมีอาการไข้ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ตาแดง ผื่นขึ้น ลิ้มรสไม่ได้ก็ขอให้มาตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน หรือผู้โดยสารเที่ยวดังกล่าวท่านใดสงสัยว่าจะติดเชื้อ ก็ขอให้มาตรวจหาเชื้อได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ สรุปยอดผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ เดือนเมษายน ของ จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้ว 12 ราย และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ.

「 บทความต้นฉบับ 」

หญิงวัย 26 รู้ตัวป่วยโควิด นั่งเครื่องไปเมืองคอน แนะคนนั่งใกล้ สังเกตอาการ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE