“ด้วยรักและห่วงใย จนลมหายใจสุดท้าย” เรื่องเล่าจากแอดมินเพจนายกเอ ท่าศาลา

5986
views

เรื่องเล่าจากแอดมินเพจนายกเอ อภินันท์ เชาวลิต

โต๊ะหน่อ สหายรักกำนันดำ ผู้ใหญ่อันเป็นที่รักและเคารพยิ่งของนายกเอ ท่าศาลา

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 โต๊ะหน่อ ชายชราอายุ 89 ปี บอกกับลูกหลานว่าอยากจะเจอนายกเอ ลูกหลานจึงพามาที่บ้านของนายกเอ แต่ไม่ได้เจอกันเพราะด้วยนายกเอมีลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในช่วงสงกรานต์ แต่เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานนายกเอ เป็นผู้รับเรื่อง และนำมาเรียนนายกเอ

เมื่อนายกเอทราบเรื่อง แต่ด้วยนายกออกปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่หลายจุด มีความกังวล เพราะสถานการณ์โควิด 19 กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และเกรงว่าจะนำเชื้อโรคต่างๆไปแพร่ให้กับโต๊ะหน่อ ผู้ที่มีอายุ 89 ปี จึงให้ตัวแทนนำกระเช้าแบรนด์และทุนไปมอบเป็นกำลังใจก่อน แล้วจึงจะเร่งไปเยี่ยมด้วยตัวเอง

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โต๊ะได้บอกกับลูกหลานว่า โต๊ะจะเสียชีวิตในวันจันทร์ (19 เม.ย.64) โต๊ะอยากพบหน้า อยากสนทนากับนายกเอ แต่ลูกหลานก็ไม่ได้โทรบอกนายก เพราะเห็นว่านายกมีภารกิจเยอะ

จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ 20 เม.ย. 64 โต๊ะมีอาการทรุดลง ทางลูกหลานจึงได้โทรแจ้งนายกเอ หลังจบการสนทนาการคุยสายทางโทรศัพท์ นายกก็ได้ออกไปเยี่ยมโต๊ะที่บ้านทันที ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ บ่ายโมงกว่า

เมื่อไปถึงนายกเอก็ได้เข้าไปดูอาการของโต๊ะ ที่นอนรออยู่ในบ้านด้วยอาการที่ไม่ค่อยดีนัก นายกเรียกโต๊ะพร้อมกับพูดว่า “โต๊ะหน่อ ผมนายกเอ มาหาโต๊ะแล้วนะ” และนั่งดูอาการของโต๊ะ จนกระทั่งเวลา 14 นาฬิกา 28 นาที ลมหายใจของโต๊ะก็ค่อยๆอ่อนลงเรื่อยๆ และจากลูกหลานไปอย่างสงบ

โต๊ะหน่อ เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพรัก ของนายกเอ และ ส.จ.อวยพรศรี เพราะมีความผูกพันกันมาตั้งแต่สมัยที่คุณพ่อของนายก ยังมีชีวิตอยู่ การจากไปของโต๊ะผู้เป็นที่รักยิ่งในครั้งนี้ สร้างความเสียใจให้กับ นายกเอ และ ส.จ.อวยพรศรี ชวลิตเป็นอย่างยิ่ง

#ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของโต๊ะหนอ และขอเป็นกำลังใจให้กับทางครอบครัว ลูกๆ หลานๆ ด้วยนะครับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE