พ่อท่านเขียว วัดหรงบน เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง ผู้มีวาจาสิทธิ์ พูดอย่างไรได้แบบนั้น

30469
views
พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

อริยะสงฆ์เมืองนครศรีธรรมราช พ่อท่านเขียว อินทมุนี หรือ หลวงปู่เขียว วัดหรงบน ท่านมีวาจาสิทธ์พูดอย่างไรจะเป็น อย่างนั้น จึงเป็นที่เกรงกลัวกันไม่กล้าขัดขืนโต้เถียง ก่อนที่ท่านจะมรณภาพนั้นก็สามารถบอกถึงกำหนดวันมรณภาพล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ นอกจากสังขารท่านจะไม่เน่าเปื่อยแล้วยังเผาไม่ไหม้อีกด้วย

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

ชาวบ้านทั้งหลายต่างเชื่อกันว่าหลวงปู่เขียวท่านมีวาจาสิทธ์พูดอย่างไรจะเป็นอย่างนั้น จึงเป็นที่เกรงกลัวกันไม่กล้าขัดขืนโต้เถียงท่านกลัวว่าหากหลวงปู่เขียวท่านหลุดปากพูดไปไม่ดีอาจจะเป็นจริงได้ จึงทำให้ชาวบ้านทั้งหลายทั้งกลัวเกรงและเคารพนับถือหลวงปู่เขียวอย่างมาก

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

เรื่อง อีห้วงมึงมีแต่เข่งไม่มีข้าว ที่ทางทิศตะวันออกของวัดหรงบนไม่ไกลมากมีโยมอุปัฏฐากหลวงปู่เขียวอยู่คนหนึ่งชื่อ นางห้วง คอยยกปิ่นโตหรือสำรับมาถวายหลวงปู่เขียวอยู่เสมอๆกับทั้งวันพระวันโกนไม่ได้ขาด นางห้วงได้สามีเป็นคนจีนทำอาหารเก่งและขยันทำงาน จะเช่าที่นาหรือทำแบ่งข้าวกันภาษาถิ่นใต้เรียกว่าทำหวะจนมีข้าวเก็บจนเต็มยุ้งฉาง ข้าวที่เก็บไว้เมื่อถึงคราวจำเป็นต้องการใช้เงินทองจึงจะนวดขายกันคราวนึง

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

มีอยู่วันหนึ่งเป็นช่วงตรุษจีนนางห้วงก็ยกปิ่นโตมาถวายหลวงปู่เขียวในวันพระ ซึ่งมีแกงและขนมเข่งแต่ลืมใส่ข้าวสวยมาด้วย เมื่อหลวงปู่เขียวเปิดปิ่นโต ท่านจำได้ว่าเป็นปิ่นโตของนางห้วง ท่านจึงพูดบอกขึ้นดังๆว่า “อีห้วงมึงมีแต่เข่งไม่มีข้าว

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

หลังจากนั้นมาไม่นานจากที่นางห้วงและสามีทำนาได้ข้าวมามากมายจนเต็มยุ้งฉาง ก็ค่อยๆหดหายไปไม่มีข้าวมาใส่ยุ้งฉางเลย ทำนาๆก็ล่ม เช่านาก็ไม่ได้เหมือนแต่ก่อน นางห้วงจึงคิดว่าคงเป็นเพราะวาจาหลวงปู่เขียวเมื่อคราวครั้งนั้นเป็นแน่ นางห้วงได้แต่เสียใจพูดขึ้นมาทีไรก็เอาแต่ร้องให้ ว่าที่แกต้องเป็นแบบนี้ก็เพราะวาจาของหลวงปู่เขียว

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

โดยปกติชาวบ้านก็เชื่ออยู่แล้วว่าหลวงปู่เขียวท่านมีวาจาสิทธิ์ แต่ถึงอย่างไรนางห้วงก็ไม่กล้าไปพูดกับหลวงปู่เขียว เอาแต่พูดเสียใจอยู่ข้างนอกกับคนอื่นๆเพราะกลัวหลวงปู่เขียวจะได้ยิน

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

พ่อท่านเขียว เป็นผู้รู้วาระจิต รู้กำหนดวันมรณภาพ โดยท่านได้พูดกับลูกศิษย์เมื่อปี๒๕๑๘ ว่า ท่านจะมรณภาพในวันเสาร์หลังสงกรานต์

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

พอถึงวันเสาร์เดือน ๗ ขึ้น ๑ ค่ำ ปี ๒๕๑๙ ท่านก็มรณภาพอย่างสงบ สิริรวมอายุ ๙๖ ปี ปัจจุบันสรีระอันอมตะของท่านแข็งเป็นหิน ประดิษฐานอยู่ในหีบแก้วที่วัดหรงบน ตำบล บางตะพง อำเภอ ปากพนัง นครศรีธรรมราช

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

เหรียญพ่อท่านเขียว วัดหรงบล รุ่นแรก พ.ศ.2513

พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

วัตถุมงคลที่พ่อท่านเขียว ท่านสร้างมีหลายอย่าง เช่น ผ้ายันต์รอยมือรอยเท้า เชือกคาด ลูกอมเทียน ชานหมาก พระปิดตา เหรียญ และรูปหล่อลอยองค์ ซึ่งพุทธคุณพระเครื่องที่ท่านปลุกเสกนั้น โด่งดังไปไกลทั่วประเทศเป็นที่เล่าขานสืบต่อมาทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าด้านคงกระพัน มหาอุด หรือเมตตามหานิยม แคล้วคลาด

หลวงปู่เขียว
ขอบารมีพ่อท่านเขียว วัดหรงบน จงคุ้มครองให้ชีวิตและครอบครัวทุกๆท่านจงปลอดภัยอันตรายทั้งปวงและเจริญรุ่งเรืองในกิจการทุกๆด้านคิดอะไรให้สมปรารถนา ทุกท่านเทอญ

หลวงปู่เขียว

ภาพนี้นายสุคนธ์ พุทธรอด และครอบครัวนำมาถวายวัดหรงบน เป็นภาพที่หลวงปู่เขียวได้ไปนำศพน้าของนายสุคนธ์ พุทธรอด ไปวัดใกล้ๆบ้านช่องเขาอำเภอทุ่งสง ราวประมาณปี พ.ศ 2496 ที่เห็นชาวบ้านในภาพหามคานหามนั้นน่าจะเป็นคณะครูนักเรียนในชุดลูกเสือ cr : วัดหรงบล

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE