เมืองคอน ยืนยัน!!พบกลุ่มเซียนมวยชะอวด ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย

2526
views
กลุ่มเซียนมวยชะอวด ติดโควิด-19

คณะกรรมการแก้ไขปัญหาโรคระบาดจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เป็นประธานการประชุม ได้มีการเรียกประชุมด่วนเพื่อเตรียมรองรับสถานการในการเคลื่อนย้ายของประชาชนที่จะเดินทางจากกรุงเทพกลับภูมิลำเนาหลังจากมีการประกาศปิดทำการในหลายภาคส่วนของกรุงเทพ โดยคาดว่าจะมีชาวนครศรีธรรมราชเดินทางกลับมาจำนวนมาก

นายแพทย์จรัสพงศ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รายงานต่อที่ประชุมในการติดตรวจสอบสอบกลุ่มเสี่ยงล่าสุดได้มีการตรวจพบการติดเชื้อเพิ่มอีก 2 รายในอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงเซียนมวยที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร

โดย 2 รายหลังเป็นลูกสาวของเซียนมวยรายหนึ่งที่ไปตรวจพบเชื้อที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และคนขับรถที่พาเซียนมวยรายนี้พร้อมคณะไปงานเลี้ยง โดยขณะนี้ทั้ง 2คนได้ถุกนำตัวมารักษาที่ รพ.มหาราช

กลุ่มเซียนมวยชะอวด ติดโควิด-19

นอกจากนั้น นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังแสดงความกังวลการติดตามกลุ่มผู้ที่เข้าไปในสนามมวยซึ่งมีตัวเลขมากกว่า 5 พันคน ยังติดตามได้อยู่ในหลักร้อย โดยเรียกร้องให้ผู้ที่รู้ตัวเองว่าได้เข้าสนามมวยกักตัวเองหากมีอาการป่วยให้รีบไปพบแพทย์ ส่วนผู้ป่วยสะสมของนครศรีธรรมราชขณะนี้อยู่ที่จำนวน 4 ราย

นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าทุกฝ่ายได้เตรียมการความพร้อมในการรองรับหากมีกีรเดินทางกลับภูมิลำเนาจากกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาตรการแรกคือการขอให้ผู้ที่เดินทางกลับมากักตัวเองที่บ้านเพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียวกันนายสมพงษ์ ยังกล่าวถึงกาตรวจสอบสนามชนไก่ สนามชนวัว และสนามปลากัดว่า ได้มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ใบอนุญาตที่เคยออกไปก่อนหน้าถูกระงับหมดแล้วหากมีการดำเนินการจะผิดกฎหมาย และหากเป็นสนามที่เคยรับอนุญาตลักลอบเปิดจะต้องถูกปิดอย่างถาวร

| อ่านข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE